Tôi có cần Thuê Dịch vụ IT cho Doanh Nghiệp không?

Giới thiệu

Thời gian, tiền bạc và nỗ lực cần thiết để vận hành một cách hiệu quả một hệ thống CNTT hiệu quả đang ngày càng gia tăng và đối với nhiều doanh nghiệp, họ đang tụt hậu trong việc làm như vậy. Hợp tác với một nhà cung cấp dịch vụ được quản lý bằng CNTT (MSP) có thể là giải pháp của bạn cho vấn đề này.

Trong blog này, chúng tôi đề cập đến MSP là gì, lợi ích là gì, liệu bạn có cần hợp tác với MSP hay không và những điều cần lưu ý khi chọn một MSP.

1. MSP là gì?

MSP là một dịch vụ thuê ngoài chịu trách nhiệm điều hành và quản lý một dịch vụ cụ thể. Trong trường hợp này, chúng ta đang nói về IT MSP's. IT MSP's có thể bao gồm một loạt các giải pháp liên quan đến CNTT, chẳng hạn như hỗ trợ CNTT hàng ngày (bàn trợ giúp), An ninh mạng, Chuyển đổi kỹ thuật số và mọi thứ liên quan.

MSP có thể có ít hoặc nhiều thông tin đầu vào về CNTT doanh nghiệp của bạn theo yêu cầu / mong muốn của doanh nghiệp bạn. Cho dù bạn cần một đội ngũ CNTT đầy đủ hỗ trợ doanh nghiệp của mình hay bạn chỉ cần một dịch vụ cụ thể, blog này sẽ giúp bạn tìm hiểu xem bạn có cần một MSP hay không.

Nhưng sau này nhiều hơn nữa… Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về những lợi ích của MSP.

2. Những lợi ích của MSP là gì?

Lợi ích của việc hợp tác với MSP thực sự là vô tận. Tùy thuộc vào nhu cầu và yêu cầu kinh doanh của bạn, chúng tôi đã liệt kê, những gì chúng tôi tin là 8 lợi ích hàng đầu của MSP.

 2.1. Hiệu quả về chi phí

Đầu tiên và quan trọng nhất, và là lợi ích thú vị nhất đối với Chủ Doanh nghiệp và Giám đốc Tài chính, MSP's có thể mang lại cho các doanh nghiệp khoản tiết kiệm khổng lồ.

Thứ nhất, MSP có thể giảm chi phí trả trước lớn cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT. Điều này đặc biệt có lợi cho các công ty mới thành lập và các doanh nghiệp nhỏ hơn.

Thứ hai, chi phí tuyển dụng hầu như không tồn tại khi làm việc với MSP. Thay vì thuê một nhóm nhân viên hoặc kỹ sư hỗ trợ CNTT tại nhà, bạn sẽ (thường) trả một khoản phí cố định cho một MSP bao gồm tất cả nhân viên mà bạn có thể cần. MSP's cũng có thể cung cấp dịch vụ Giám đốc CNTT ảo, tuy nhiên, với một khoản chi phí bổ sung, rẻ hơn nhiều so với việc trả lương hàng năm cho một Giám đốc nội bộ.

Hơn nữa, bạn có thể làm việc với MSP đối tác của mình để tạo ra một chiến lược CNTT, chiến lược này sẽ giúp lập kế hoạch chi tiêu cho CNTT trong một khoảng thời gian (thường là hàng năm), điều này sẽ giúp giảm chi phí không mong muốn.

 2.2. Chuyên môn

Khi hợp tác với MSP, bạn có thể tiếp cận kiến ​​thức và kinh nghiệm rộng lớn của một nhóm CNTT lớn. Do bản chất của một DĐĐP có nhiều khách hàng, nên không chắc MSP của bạn sẽ gặp phải vấn đề mà họ chưa từng gặp trước đây và sẽ có thể tìm ra giải pháp cho vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 2.3. Khả năng mở rộng

Khả năng mở rộng mang lại cho các doanh nghiệp một lợi thế cạnh tranh và do đó, nó là yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp hy vọng phát triển. MSP's không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng yêu cầu thông qua lập kế hoạch và cung cấp phần cứng và phần mềm mà còn đảm bảo rằng các công ty duy trì năng suất và giảm thời gian ngừng hoạt động trong khi tăng hoặc giảm quy mô.

 2.4. Khả năng hiển thị xu hướng 

Khi các MSP làm việc với nhiều doanh nghiệp, trong nhiều ngành, họ sẽ là những người đầu tiên phát hiện ra các xu hướng hoặc công nghệ mới, các ứng dụng và thậm chí cả các mối đe dọa. Sử dụng kiến ​​thức này, MSP đối tác của bạn có thể giữ cho doanh nghiệp của bạn luôn được cập nhật, được bảo vệ và sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn một lợi thế cạnh tranh.

 2.5. Tiếp tục kinh doanh

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của MSP thường xuyên bị lãng quên là khắc phục thảm họa và quản lý khủng hoảng. Bởi vì một cuộc tấn công mạng hay thảm họa thiên nhiên sẽ không bao giờ xảy ra với tôi, phải không? Sai!

Các cuộc tấn công mạng ngày càng trở nên thường xuyên hơn và hung hãn hơn. Năm 2020, 46% doanh nghiệp gặp phải cuộc tấn công mạng.

MSP cung cấp các giải pháp sao lưu thường xuyên, lưu trữ bên ngoài và quản lý khủng hoảng và khắc phục thảm họa. Hơn nữa, nếu một cuộc khủng hoảng hoặc thảm họa đã từng xảy ra, bạn có thể dựa vào MSP của mình để khôi phục và khôi phục dữ liệu / thông tin / phần cứng và phần mềm bị mất của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 2.6. Giám sát và hỗ trợ 24/7/365

Nhiều MSP cung cấp dịch vụ giám sát và hỗ trợ 24/7/365. Nhiều cuộc tấn công mạng xảy ra sau giờ làm việc và trong thời gian nghỉ lễ, chẳng hạn như Giáng sinh, vì những kẻ độc hại biết rằng sẽ có ít người hơn / không ai làm việc nhận thấy rằng cuộc tấn công đang diễn ra.

Dịch vụ này là vô giá, vì rất ít doanh nghiệp có thể giám sát CNTT của họ 24/7 hoặc có nhân viên CNTT sẵn sàng hỗ trợ 24/7.  

 2.7. Tránh thời gian chết tốn kém

Cho dù doanh nghiệp của bạn đang di chuyển địa điểm, triển khai phần mềm / phần cứng / bản cập nhật mới, chuyển đổi hoàn toàn môi trường kỹ thuật số của họ hoặc trải qua một cuộc tấn công mạng, bạn có thể dựa vào MSP của mình để hoạt động trong nền các hoạt động kinh doanh thông thường của bạn, điều này sẽ giảm đáng kể thời gian ngừng hoạt động tốn kém.

 2.8. Bảo vệ

Không có doanh nghiệp nào có thể có quá nhiều an ninh mạng. Các mối đe dọa đang phát triển mỗi ngày và mỗi lần chúng ngày càng trở nên tinh vi hơn và ít bị phát hiện hơn bởi các giải pháp bảo mật. MSP's sẽ được cập nhật các mối đe dọa bảo mật mới nhất, có nghĩa là họ có thể chủ động tìm ra các giải pháp cho doanh nghiệp của bạn trước khi sự cố có thể xảy ra. Hơn nữa, MSP của bạn sẽ có quyền truy cập vào các giải pháp bảo mật mới nhất, cũng như có quyền truy cập vào các nhà cung cấp bảo mật tốt nhất.

MSP đã chọn của bạn có thể thực hiện kiểm tra bảo mật và quét lỗ hổng bảo mật để giúp tăng khả năng hiển thị trên cơ sở hạ tầng CNTT và làm nổi bật các điểm yếu cần được ưu tiên và giải quyết.

3. Dấu hiệu cho thấy bạn cần MSP

Bạn có cần MSP hay không là tương đối đen trắng. Không có phần mềm nào, nhưng hầu hết thời gian câu trả lời là có, bạn thực sự cần một cái. Nhưng chỉ để chứng minh rằng chúng tôi không thiên vị, đây là một số dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn sẽ được lợi khi hợp tác với MSP…

3.1. Bạn không có đội IT cố định

Nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp và tổ chức từ thiện không có đội ngũ nhân viên CNTT tận tâm, được đào tạo, giáo dục và có kinh nghiệm. Thông thường, bạn sẽ thấy một người am hiểu về máy tính có vai trò chính hoàn toàn khác. Hệ thống máy tính của bạn bị tấn công và tất cả dữ liệu khách hàng của bạn bị đánh cắp… Bạn sẽ gọi cho ai? Janet từ kế toán? Hoặc tệ hơn… người học việc Gen Z vừa tình cờ làm việc tại cửa hàng Apple.

Việc phụ thuộc vào một người có kiến ​​thức hạn chế về cách triển khai và quản lý cơ sở hạ tầng CNTT một cách hợp lý sẽ làm giảm đáng kể năng suất kinh doanh, khả năng mở rộng cũng như khiến doanh nghiệp của bạn phải đối mặt với rất nhiều mối đe dọa mạng.

3.2. Bạn muốn tiết kiệm tiền hoặc bạn không có đủ tiền để thuê một đội IT cố định

Nếu doanh nghiệp của bạn không có đủ tiền để thuê một nhóm chuyên gia gồm các chuyên gia CNTT hoặc đang tìm cách tiết kiệm tiền cho các chi phí liên quan đến CNTT thì MSP là dành cho bạn.

Như đã đề cập, khi hợp tác với MSP, bạn có quyền tiếp cận với tất cả các kỹ thuật viên CNTT, kỹ sư và các chuyên gia CNTT khác mà bạn sẽ cần. Hơn nữa, với một khoản phụ phí, MSP của bạn có thể cung cấp dịch vụ Giám đốc ảo.

Nếu bạn đang muốn tiết kiệm tiền, MSP có thể giảm đáng kể chi phí trả trước cho việc xây dựng / phát triển cơ sở hạ tầng CNTT của bạn. Hơn nữa, đôi khi MSP có thể giúp bạn tiết kiệm tiền cho các dịch vụ như gói Office 365.

3.3. Các nhiệm vụ liên quan đến CNTT không bao giờ kết thúc

Doanh nghiệp của bạn có thể có một nhóm CNTT chuyên dụng; tuy nhiên, họ không hiệu quả như bạn muốn vì họ quá bận rộn với các nhiệm vụ liên quan đến CNTT của Adhoc. Đây là nơi mà một MSP có thể giải tỏa nhóm của bạn những nhiệm vụ không giúp thúc đẩy lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

3.4. Bạn đã trải qua một lần thử hoặc một cuộc tấn công mạng thành công

Nếu bạn đã trải qua một cuộc tấn công mạng có chủ đích, đặc biệt là một cuộc tấn công thành công, bạn nên nói chuyện với MSP về cách bảo vệ doanh nghiệp của bạn một cách đầy đủ và hiệu quả. Các cuộc tấn công mạng có thể gây bất lợi cho một doanh nghiệp. đòi tiền chuộc), và có thể phá hủy danh tiếng thương hiệu của bạn.  

Các MSP sẽ không chỉ hoàn toàn kiểm tra doanh nghiệp của bạn để tìm ra các lỗ hổng, điểm mù và điểm yếu trong doanh nghiệp của bạn, họ còn có thể cung cấp đào tạo người dùng, các giải pháp bảo mật cũng như giám sát 24/7.  

4. Những gì cần tìm trong một MSP

Mỗi MSP khác nhau và tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh của bạn sẽ phụ thuộc vào những phẩm chất của một MSP là quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, đây là danh sách kiểm tra những điều chúng tôi tin là quan trọng nhất khi tìm kiếm một MSP:

4.1. Bộ phận hỗ trợ / trợ giúp

4.2. Thời gian phản hồi nhanh

4.3. Các giải pháp an ninh mạng phân lớp

4.4. Hỗ trợ có thể mở rộng

4.5. Một hồ sơ theo dõi đã được chứng minh

4.6. Chuyển đổi kỹ thuật số / Dịch vụ di chuyển đám mây

4.7. Chứng nhận, chứng nhận và danh tiếng tốt

4.8. Các tùy chọn phù hợp với nhu cầu kinh doanh cụ thể của bạn

Đối tác
Partnering with the top technology innovators to provide you with the best solutions and IT support.
© 2018 Công ty TNHH Dịch Vụ Tin Học 3H. All Rights Reserved.